Chính sách đại lý

 CHÍNH SÁCH ĐẠI LÝ 
Để mở rộng thị trường nhằm đưa những sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng, TAM phát triển hệ thống đại lý và đưa ra các chính sách nhằm tỏ rõ sự minh bạch trong kinh doanh và để hỗ trợ cho các đại lý như sau:

  1. MỘT SỐ ĐIỂM LƯU Ý:

TAM là đơn vị sản xuất và kinh doanh máy lọc nước RO nên áp dụng tất cả các hình thức bán hàng: Bán lẻ, bán sỉ, bán online, bán trên truyền hình, phân phối cho đại lý …
Khu vực kinh doanh của TAM không hạn chế: bán hàng trên toàn quốc và xuất khẩu.
Khi là đại lý, Quý đại lý sẽ được TAM gửi bảng giá bao gồm giá đại lý và giá bán lẻ tại thời điểm niêm yết, nếu có thay đổi giá thì TAM sẽ thông báo và gửi bảng báo giá mới trước ít nhất 15 ngày.
Sản phẩm của TAM được đóng gói cẩn thận, trên bao bì sản phẩm có in logo, tên thương hiệu, địa chỉ website, địa chỉ trụ sở, số điện thoại … của TAM và chúng tôi sẽ không xử lý bao bì theo yêu cầu của đại lý (trừ trường hợp là đơn hàng lớn mà chúng tôi xét duyệt đồng ý)
Việc kiểm hàng sẽ được thỏa thuận riêng cho mỗi đại lý nhằm thuận tiện nhất cho cả hai bên.

  1. Cam kết nguyên tắc phân phối:

TAM cam kết áp dụng Nguyên tắc phân phối hàng một cấp – tức là đã phân phối cho đại lý thì tuyệt đối không phân phối cùng một sản phẩm cho đại lý của đại lý.

Tuy nhiên địa bàn kinh doanh là tự do nên vô hình chung sẽ có trường hợp trùng khách hàng của nhau, dễ phát sinh tranh chấp và mâu thuẫn. Điều này không ai mong muốn nên để tránh việc tranh chấp có thể xảy ra, TAM đề nghị các đại lý cung cấp danh sách các đại lý của mình và bằng chứng chứng minh việc đã và đang cung cấp hàng cho họ để TAM không làm việc với các đơn vị này (việc cung cấp danh sách này chúng tôi cam kết chỉ dùng với mục đích duy nhất là áp dụng cho nguyên tắc phân phối hàng một cấp).

Tuy nhiên đây là việc không bắt buộc, các đại lý có thể cung cấp hoặc không cung cấp. Và nếu có trường hợp tranh chấp xảy ra, thì cả ba bên sẽ ngồi lại để cùng phân tích, đối chiếu và bàn bạc sao cho hợp lý và các bên cùng có lợi.

  1. Về phương thức kinh doanh:

Nếu đại lý nào không lấy thương hiệu TAM để kinh doanh thì đại lý đó tự quyết định giá bán để phù hợp với vị thế, vị trí và cách thức kinh doanh của mình. Tuy nhiên giá bán ra không được thấp hơn 10% so với giá bán lẻ của TAM tại cùng thời điểm.
Đại lý nào muốn kinh doanh trên thương hiệu TAM thì giá bán ra phải bằng với giá bán lẻ của TAM đồng thời có những việc liên quan trong kinh doanh cũng phải thống nhất, điều này hai bên phải ngồi lại làm việc cụ thể, chi tiết và được thể hiện cụ thể trong Hợp đồng nguyên tắc.
Đại lý có quyền lấy một hay nhiều loại sản phẩm của TAM để kinh doanh hoặc phân phối lại cho đại lý riêng của mình.
Có hai hình thức hợp tác đại lý mà TAM đang áp dụng: Độc quyền và không độc quyền:
Nếu hợp tác độc quyền thì hai bên sẽ cùng làm việc, thỏa thuận và mọi điều khoản sẽ được thể hiện cụ thể trong Hợp đồng cung cấp hàng độc quyền. (Trường hợp đại lý kinh doanh độc quyền thì sẽ thống nhất về khu vực độc quyền và có áp đặt doanh thu và được ưu đãi hơn về giá);
Nếu hợp tác không độc quyền thì TAM có quyền cung cấp cho những đơn vị, cá nhân nào muốn lấy sản phẩm của TAM để bán hoặc phân phối lại. Tuy nhiên, TAM cam kết các đại lý lấy cùng sản phẩm sẽ cách nhau trong vòng bán kính ít nhất 2km. (Điều này áp dụng cho đại lý mới, đại lý hợp tác với TAM từ tháng 01/2017 )

  1. CHÍNH SÁCH CHUNG:
  2. Chính sách về giá: 

Khi là đại lý của TAM, công ty Tân Á Mỹ sẽ gửi bảng giá sản phẩm bao gồm giá bán lẻ và % chiết khấu trên bảng giá. Giá niêm yết trên bảng giá .

Bảng giá niêm yết là miễn phí vận chuyển trong nội thành Hà Nội đối với đơn hàng trên 15 triệu đồng, đơn hàng dưới 15 triệu sẽ tính thêm phí vận chuyển tùy vị trí nhận hàng của từng đại lý Hoặc phí sẽ thỏa thuận trước với NVKD của công ty .

  1. Thời gian giao hàng:

Nếu hàng có sẵn trong kho, giao hàng trong 48 tiếng (địa điểm giao hàng trong nội thành HN, trường hợp ở các tỉnh thành khác thì phụ thuộc vào lịch trình của chành xe/Ga tàu)
Nếu hết hàng hoặc làm theo mẫu khách hàng thì thời gian giao hàng sẽ thỏa thuận cụ thể theo từng đơn hàng.

  1. Bảo hành:

Theo Nguyên tắc:  – Bảo Hành lỗi kỹ thuật do quá trình sản xuất.

– Bảo Hành tại Xưởng Sản xuẩt của Công ty Tân Á Mỹ  tại HN

 

Các bước thực hiện và xử lý:

Khi có yêu cầu bảo hành về sản phẩm, Quý đại lý chụp hình sản phẩm tất cả những vị trí cần bảo hảnh và gửi về email: tanamycompany@gmail.com hoặc thông báo cho KD đang làm việc với Đại lý

Sau khi TAM xem qua hình ảnh về lỗi sản phẩm, sẽ phân tích và gửi phản hồi chi tiết (lỗi, cách khắc phục, và báo phí bảo hành nếu có) về cho đại lý trong vòng 12h làm việc.

Việc bảo hành sẽ được tiến hành khi cả 2 bên thống nhất.

Trường hợp TAM còn hàng trong kho, sẽ tiến hành gửi sản phẩm mới cho đại lý ngay sau khi nhận được chứng từ hàng gửi vào từ Đại lý.

Trường hợp TAM hết hàng trong kho, sẽ thông báo cho Đại lý biết thời hạn sẽ bảo hành xong.

Trường hợp đối với Đại lý ngoài khu vực HN

Vì đặc tính hàng hoá cồng kềnh nên đại lý ngoài khu vực HN thường chọn hình thức vận chuyển qua Ga Tàu, Chành xe, Container… nên cả TAM và Quý đại lý đều khó kiểm soát được chất lượng hàng hoá trong quá trình vận chuyển, bốc dỡ, dẫn đến việc hàng hoá gặp rủi ro cao. Hiểu được điều đó nên TAM có chính sách riêng cho các đại lý ngoài Khu vực TP.HN, như sau:

1 tháng Đại lý được bảo hành miễn phí 1 lần cho 1 sản phẩm riêng lẻ do lỗi bên vận chuyển gây ra.

Chi phí vận chuyển, Đại lý chịu chiều trả về xưởng, TAM chịu chuyển tới kho đại lý, tính cho sản phẩm được bảo hành miễn phí đó.

  1. Thanh toán:  Theo nội dung hợp đồng

III. CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ:

  1. Hỗ trợ về PR – Marketing.

Quý đại lý sẽ được hỗ trợ về catalogue theo các chương trình của TAM
Thông tin về Quý đại lý sẽ được quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng và trên các website của TAM (TAM sẽ công bố khi đã được Quý đại lý đồng ý).
Quý đại lý được cung cấp thông tin về giá cả, hàng hóa, sản phẩm và các chính sách của TAM, các chương trình marketing, các tài liệu thúc đẩy bán hàng.
Quý đại lý kinh doanh trên thương hiệu máy lọc nước RO TAM sẽ được hỗ trợ về chi phí bảng hiệu (chi phí này sẽ thống nhất cụ thể cho từng đại lý), được sử dụng chung giấy bảo hành của TAM
Quý đại lý sẽ được TAM giới thiệu khách hàng gần khu vực để khách hàng đến mua hàng.

  1. Hỗ trợ về kỹ thuật, giải pháp.

Quý đại lý sẽ được hỗ trợ kỹ thuật qua điện thoại, qua email, hoặc hỗ trợ kỹ thuật trực tiếp tại chỗ khi có yêu cầu.
Quý đại lý sẽ được chúng tôi tư vấn và hỗ trợ về giải pháp và kỹ thuật khi có yêu cầu.

  1. Hỗ trợ về hàng hóa.

Đổi hàng: 

Trong vòng 07 (bảy) ngày kể từ giao hàng. Quý đại lý sẽ được đổi hàng mới nếu sản phẩm được xác định lỗi từ nhà sản xuất. Trường hợp trong kho của TAM hết hàng để đổi cho đại lý thì TAM sẽ báo và xác định thời gian đổi hàng sớm nhất có thể.
Trả hàng:

Trong trường hợp hàng hóa, giá cả không đúng với thỏa thuận mua hàng, Quý đại lý có quyền trả lại hàng cho TAM Việc trả lại hàng được thực hiện trong vòng 7 ngày kể từ ngày xuất hóa đơn và ký biên bản bàn giao hàng hóa.

Nếu quý Đại lý cần biết thêm chi tiết thì có thể liên hệ qua số điện thoại 0902126586 hoặc 02466891100 Kế toán để trao đổi thông tin cụ thế .

Chúng tôi rất mong muốn cùng Quý Đại lý hợp tác để trao nhau cơ hội kinh doanh, cùng nhau phát triển vững mạnh.

Trân trọng!

Công ty Tân Á Mỹ